Warning: Illegal string offset 'Pageview' in /home/thaikasiko/domains/thaikasikorn.ac.th/public_html/modules/news/readprint.php on line 35
  หมวดหมู่ : ข่าวสารทั่วไป
หัวข้อ : พิธีเปิดงานประจำปีปิดทองหลวงปู่เริ่ม ปรโม 26 ก.พ.- 4 มี.ค.60 ณ วัดจุกกะเฌอ จ.ชลบุรี ผู้บริหารและคณะครูโรงเรียนบริษัทไทยกสิกรสงเคราะห์เข้าร่วมพิธี
โดย : admin
อ่าน : 193
อังคาร ที่ 28 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560
พิมพ์ 



เปิดงานปิดทองรูปหล่อเหมือนหลวงพ่อเริ่ม ปรโม ประจำปี 2560 อย่างเป็นทางการ
เมื่อเวลา17.00น.(27ก.พ.60) ที่วัดจุกกระเฌอ ตำบลบึง อำเภอศรีราชา นายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอศรีราชา นางจินดา ถนอมรอด นายกนครแหลมฉบัง นายสุภาพ อินทรักษา สมาชิกสอบ.จ.ชลบุรีได้เป็นประธานร่วมกันในพิธีเปิดงานปิดทองรูปหล่อเหมือนหลวงพ่อเริ่ม ปรโม ประจำปี 2560 โดยทางคณะกรรมการวัดจุกกระเฌอ ผู้นำชุมชน นักการเมืองท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมกันจัดงานประจำปีปิดทองรูปหล่อเหมือนหลวงพ่อเริ่ม ปรโม อดีตเจ้าอาวาสวัดจุกกระเฌอ ขึ้นทุกปีโดยในปี โดยงานประจำปีจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ. จนถึงวันที่ 4 มี.ค.2560 รวม 7 วัน 7 คืนเพื่อเป็นการรำลึกถึงพระคุณของหลวงพ่อเริ่ม ปรโม หรือ พระครูศรีฉฬังคสังวร ซึ่งเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดจุกกระเฌอที่ล่วงลับไปหลายปีแล้ว และท่านยังเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดชลบุรี ที่มีสาธุชนทุกหมู่เหล่าให้ความเลื่อมใสศรัทธา เนื่องจากในช่วงที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ได้ดำรงตนเป็นพระสมณะ ที่ประกอบคุณงามความดีด้วยการอบรมสั่งสอนพุทธศาสนิกชนให้ทำแต่ความดี ประพฤติตนในทางที่ดี ละเว้นการทำผิด ประพฤติมิชอบ และเป็นพระนักพัฒนา สร้างคุณูปการให้กับพระพุทธศาสนาและชุมชนตลอดมา เพื่อให้ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนได้ร่วมทำบุญ ปิดทอง ถวายดอกไม้ธูปเทียน รูปหล่อเหมือนหลวงพ่อเริ่ม ปรโม อดีตเจ้าอาวาสวัดจุกกะเฌอ สะเดาะเคราะห์ต่อชะตาชีวิตด้วยการนอนในโรงศพ ถวายสังฆทาน ถวายผ้าไตรจีวร และร่วมบริจาคเงินทำบุญกับทางวัดสมทบทุนสร้างถาวรวัตถุ บูรณะโบสถ์ วิหารเก่าที่ชำรุดทรุดโทรมภายในวัด เพื่อเป็นสถานที่ประกอบศาสนกิจของสงฆ์และชุมชน ทางคณะกรรมการวัดจุกกะเฌอ จึงขอเชิญชวนร่วมงานประจำปีที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ร่วมทำบุญปิดทองรูปหล่อ หลวงพ่อเริ่ม ถวายสังฆทาน กับวัดจุกกะเฌอ เพื่อความเป็นสิริมงคล และยังมีการแสดิงมหรสพหลากหลายให้ผู้ที่มาร่วมทำบุญได้ชมฟรีตลอดงาน รวมทั้งวัดยังจัดจำหน่ายบัตรการกุศลใบละ 50 บาท ชิงโชครถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน และสร้อยคอทองคำ 1 สลึง 10 รางวัล โดยคณะกรรมการวัดจับรางวัลในวันที่ 4 ก.พ.2560 เวลา 19.30 น.ทีมข่าวศรีราชา




















ขอบคุณข้อมูลจาก : ทีมข่าวศรีราชา