[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนบริษัทไทยกสิกรสงเคราะห์
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
เมนูหลัก

  

  หมวดหมู่ : ข่าวสารทั่วไป
เรื่อง : พระราชกรณียกิจสำคัญๆ ของ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ พระบรมราชินี
โดย : admin
เข้าชม : 268
พฤหัสบดี ที่ 2 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2565 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

พระราชกรณียกิจเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะเข้าเฝ้าฯ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต รายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งสองพระองค์ได้เสด็จฯ เป็นการส่วนพระองค์ไปทอดพระเนตรโครงการพระราชทานความช่วยเหลือประชาชน ในความรับผิดชอบของกองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ณ กรมทหารรักษาวังมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เช่น การเย็บถุงพระราชทาน การสาธิตทำเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การทำ Silk Screen ลงบนผ้า เพื่อนำมาเย็บเป็นถุงผ้าพระราชทาน ในการนี้ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้ทรงเย็บหน้ากากผ้าสำหรับเป็นตัวอย่างให้กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์นำไปผลิตเพื่อพระราชทานแก่ข้าราชบริพารและราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนด้วยนอกจากนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานรถพยาบาลกู้ชีพฉุกเฉิน พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์สื่อสาร จำนวน 8 คัน ให้แก่ ศูนย์อำนวยการแพทย์ จังหวัดชายแดนภาคใต้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ภาค 4 ส่วนหน้า จำนวน 4 แห่ง นับเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่พสกนิกรเป็นอย่างยิ่ง
"พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีทรงใส่พระราชหฤทัยในสุขทุกข์ของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง ทรงรับเป็นพระราชภารกิจสำคัญ ที่จะดูแลประชาชนให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี และบรรเทาความทุกข์ยากเดือดร้อนให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019" เว็บไซต์หน่วยราชการในพระองค์ระบุ
"ทั้งสองพระองค์ได้พระราชทานพระมหากรุณาและพระราชทานความช่วยเหลือในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ถุงยังชีพ หน้ากากอนามัย และสิ่งของอื่น ๆ ที่โปรดเกล้า ฯ ให้จัดหาและพระราชทานไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศ และชุมชนแออัด"
ทั้งสองพระองค์ทอดพระเนตรการทำถุงผ้าพระราชทาน สำหรับบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภค พระราชทานแก่ราษฎรการผลิตเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ นอกจากนี้ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงเย็บหน้ากากผ้า สำหรับเป็นตัวอย่างให้กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์นำไปผลิตเพื่อพระราชทานแก่ข้าราชบริพารและราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน


ลงนามถวายพระพร

แหล่งที่มา เว็บไซต์ BBC News และ เว็บไซต์ HELLO THAILAND





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวสารทั่วไป5 อันดับล่าสุด

      แผนการบริหารการศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนบริษัทไทยกสิกรสงเคราะห์ ประจำปีงบประมาณ 2567 22/ก.พ./2567
      งดการให้ ไม่รับของขวัญ โรงเรียนบริษัทไทยกสิกรสงเคราะห์ 14/ก.ค./2566
      พระราชกรณียกิจสำคัญๆ ของ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ พระบรมราชินี 2/มิ.ย./2565
      ประกาศ : กำหนดการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนบริษัทไทยกสิกรสงเคราะห์ 16/พ.ค./2565
      ประกาศ! รับสมัครงาน ตำแหน่งพี่เลี้ยงเด็กอนุบาล 2 โรงเรียนบริษัทไทยกสิกรสงเคราะห์ 18/พ.ค./2564